Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 500.000

Review khung xe đạp: Boskey Archer

Review khung xe đạp: Boskey Archer

Đi bao nhiêu cung chán chê mới làm được bài review khung: Boskey Archer

 

Khung này hãng của Trung Quốc sản xuất, chi tiết và thiết kế đã có trên web của hãng, em chỉ review về build xe và trải nghiệm đi

- Link: https://boskeycycle.com/gravel

 

Đây là khung Gravel, 1 dòng xe đa dụng kết hợp tính năng của Road và MTB, vừa có thể đạt tốc độ cao vừa vượt qua được những cung đường xấu

Khung xe có độ hoàn thiện cao, tỉ mỉ, màu sơn đẹp kiểu sơn nhũ, mối hàn đẹp; chất liệu thép Columbus, vượt trội hơn hẳn thép 4130 thông thường

- Điểm trừ:

+ Lớp sơn hơi mỏng, va quệt nhẹ hoặc vật nhỏ bắn vào xe rất dễ gây xước (đoạn càng gần chỗ cổ phuộc xe em đi bị xước tùm lum do đi phần dây đề cọ xát vào, em phải sơn lại và dán lớp decal trong bảo vệ => khuyến cáo khắc phục khi ráp xe: dán trước decal trong bảo vệ hoặc bọc đoạn dây đề ở đó bằng ống cao su mềm); lỗ bắt ốc cũng dễ bị tróc sơn

+ Háng sau ko hỗ trợ chơi được lốp to, hoàn hảo chỉ được lốp cỡ 650b x 47c (tương đương 27.5 x 1.75) hoặc 700 x 47c nên đi off-road sẽ hơi bất lợi chút

 

* Cảm nhận khi chạy:

- Cực thích và thoải mái, ko bị cứng như LKLM hay Black Snow, đạp đường bê tông, đường nhựa cũ trong thành phố hoặc phi qua ổ gà đều cảm nhận rõ có độ đàn hồi rất tốt nên phần tay cầm nắm dễ chịu hơn nói với xe phuộc đơ 😛😛

- Em đã thử gắn cả baga trước và sau test thử khả năng tải khi đi xa (nặng nhất em từng chở 25kg) và đi cũng rất là ok thoải con gà mái 😀😀

 

Cảm nhận riêng thì từ với 1 người chuyển từ MTB sang Touring thì thấy khác biệt lớn, chủ yếu là thấy sướng hơn nhiều, đi thoải mái hơn hẳn rõ rệt (mặc dù là phải set-up rất nhiều lần) nên là con MTB đã gác nhà một thời gian dài

 

* Cấu hình xe em build lên:

- Khung phuộc Boskey Archer size S (cho người 1m58 - 1m69)

- Ghidong: Jones Moloko Bar kết hợp tay nắm đệm silicone (trước đó là H-bar của Gravel Tech) ☺️☺️☺️ nói sơ qua về ghidong này thì em thấy điểm mạnh là khi đổ đèo hay đi đường xấu cầm nắm rất vững chắc, chắc chắn hơn nhiều và dễ đạt tôc độ cao hơn nhưng độ thoải mái trên 1 cung đường dài thì ko bằng H-bar

- Potang: no-name 31.8 x 90mm

- Groupset:

+ Tay đề: M6000 3x10

+ Cùi đề sau: M6000 SGS

+ Cùi đề trước: XT M780

+ Đùi đĩa: Sram S1000 22-33-44T

+ Líp: Sunrace 11-42T

+ Xích: Sram PC1071

 

- Phanh:

+ Củ phanh Zoom ép 2 bên kết hợp má phanh Tektro

+ Đĩa phanh Sram Centerline 180mm

+ Tay phanh Shimano Tiagra

 

- Cặp bánh: Sun Ringle Helix TR25, hub Novatec D791/792, căm DT Swiss

- Lốp trước Vittoria Saguaro 27.5 x 2.0, lốp sau Vittoria Terreno 27.5 x 1.75, săm Schwalbe và Maxxis

- Cốt yên: Pro Honsun 27.2x350mm

- Yên: Velo Plush

- Baga sau Darkrock, baga trước LKLM

 

 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.