Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 500.000

Thác Ngao - thác tại hồ Gò Miếu (Thái Nguyên): 80km | 8/2022

Thác Ngao - thác tại hồ Gò Miếu (Thái Nguyên): 80km | 8/2022
Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người 2 địa điểm giải nhiệt cho mùa hè, mùa nóng nực này không gì bằng chọn những nơi có suối thác, vừa có không khí mát mẻ vừa có thể thư giãn ở dòng nước mát lạnh và không nơi nào phù hợp hơn là Thái Nguyên, rất gần và dễ đi
 

Thác Ngao - Một Trải Nghiệm Không Bao Giờ Chán

Mình đã có cơ hội khám phá Thác Ngao, một điểm đến thú vị tại xã Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Thác Ngao có nhiều tầng, với thác chính nằm trên đỉnh cao. Để leo lên đỉnh, bạn phải đi một vòng đường ngoài mất khoảng 1 tiếng. Nhưng nếu chỉ muốn thưởng thức thác từ dưới, bạn có thể đi thẳng vào cổng trên theo hướng chỉ dẫn trên Google Map.

Sau một chặng đường dài đạp xe, chúng mình đã được trải nghiệm những cảm giác thú vị khi ngâm mình trong dòng nước mát lạnh của Thác Ngao. Không có gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng cảm giác thư giãn và sảng khoái trong làn nước trong xanh của thác.

Ngoài Thác Ngao, bạn còn có thể khám phá Suối Đá Cổng, một địa điểm đẹp khác tại đây. Suối có bãi đá rộng, nước chảy xanh ngắt dưới chân rất tuyệt đẹp. Cả hai địa điểm này đều rất phù hợp để cắm trại.

Tại Thác Ngao, có một bãi cắm trại rộng lớn, bạn có thể dễ dàng thiết lập lửa trại và tận hưởng không gian tự nhiên tuyệt vời. Để vào khu tắm thác, bạn sẽ phải trả một khoản phí (10.000 đồng để gửi xe, tuy nhiên nếu bạn ăn tại nơi đó, không cần phải trả).

Hãy nhớ chung tay bảo vệ môi trường khi đến Thác Ngao. Hãy dọn sạch rác sau khi chơi, để rác đúng nơi quy định và để những người đến sau không bị phiền lòng. Đó là một cách nhỏ nhưng quan trọng để duy trì vẻ đẹp và sự trong sạch của nơi này.

Thác Ngao là một cảnh quan hùng vĩ và là 1 trong những nơi đẹp nhất mà mình từng khám phá ở Thái Nguyên. Trước đây, mọi thứ ở đây rất hoang sơ, nhưng giờ đây đã có đầy đủ dịch vụ và đường đi rộng rãi, thuận tiện cho việc đi ôtô đến tận nơi. Đến Thác Ngao, bạn sẽ được thấy khung cảnh tuyệt vời và hùng vĩ của nơi này. Đây là một điểm đến đáng trải nghiệm cho cuối tuần trong mùa hè này.
 




Hồ Gò Miếu thì xa hơn một chút, từ xã Quân Chu đi thêm khoảng 10km nữa; suối Gò Miếu là đoạn suối trải dài nằm sâu trong lòng hồ Gò Miếu, thuộc xã Ký Phú, Đại Từ, Thái Nguyên. Đợt mình đi là sau 1 trận mưa, suối chảy rất xiết những nước vẫn trong, tạo nên một khung cảnh đẹp và hấp dẫn.

Để đến Suối Gò Miếu, bạn có thể đi thuyền từ hồ Gò Miếu trong khoảng 15 phút. Giá vé thuyền từ 200.000 mỗi thuyền. Việc nghịch nước và bơi tại đây thật sự thú vị, vì suối có nhiều đoạn rộng và sâu, hoàn hảo cho những người thích bơi lội.

Nếu bạn không muốn đi thuyền, bạn có thể gửi xe tại nhà dân với giá 10.000 đồng/xe và từ đó đi bộ qua đường rừng ven hồ để đến Suối Gò Miếu (nên hỏi dân địa phương chỉ đường). Chuyến này mình chỉ đi vào đoạn giữa suối và không lên đến thác đầu nguồn vì có những đoạn phải lội sâu để có thể đi qua. Đi chầm chậm, tầm khoảng 1 tiếng 15 phút, bạn sẽ đến được địa điểm rộng đẹp và hoàn hảo cho việc cắm trại và tắm bơi.

Nếu bạn đi cùng gia đình và không muốn đi bộ, bạn cũng có thể thuê thuyền để đi tận nơi. Giá cho việc đi và về là 200.000 đồng.

Suối Gò Miếu đem lại cho mình một trải nghiệm tuyệt vời. Khám phá và khám phá thác suối trong lòng thiên nhiên hoang sơ là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Chúng mình đã được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, khám phá những nơi rộng rãi và sâu thẳm của suối. Cảm giác tắm bơi tự do và thoải mái tại đây thật sự tuyệt vời.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một ngày thú vị và tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, Suối Gò Miếu là điểm đến không thể bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không gian trong lành, tắm bơi và cắm trại trong một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

 

Link Youtube full HD: https://www.youtube.com/watch?v=seECitMQsTc

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Scott 08/04/2024

Hey I know this is off topic but I was wondering if you knew of any wifgets I could add to my bog
tat automatically tweet my newest twitter updates.
I've been looking ffor a plug-in like this for quite some time and was hoping maybe yoou would have some experience with
something like this. Please let me knoiw if you run into anything.
I truly enjoy reading your blog and I look forward to your new updates.


my blog post https://Www.Evernote.com

Kory 22/03/2024

Pretty nice post. I juust tumbled upon youjr weblog and wished to
say that I have truly enjoyed browsing your blog posts.
After all I wioll be subscribing to your rss feed and I hope you write agaikn soon!

Here is my site: Robert

Florencia 04/01/2024

Great blog youu have got here.. It's difficult to find good quality writingg like yours nowadays.
I really appreciate people like you! Take care!!


Here is my blog - https://Penzu.com/p/6bb0260c