Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 500.000

CÁCH LỰA CHỌN SIZE XE ĐẠP PHÙ HỢP

CÁCH LỰA CHỌN SIZE XE ĐẠP PHÙ HỢP

 

Trước khi chọn tìm thấy khung xe đạp phù hợp, cần phải xác định chiều cao (inseam) của mình

Để xác định chiều dài inseam, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

* Vật dụng cần thiết:

  • Thước đo

  • Một quyển sách bất kì

* Bước 1: đứng trên mặt đất ko mang giày hoặc dép

* Bước 2: lấy cuốn sách kẹp giữa 2 chân và đẩy lên càng cao càng tốt

* Bước 3: Đo khoảng cách từ quyển sách đến mặt đất, kết quả chính là chiều dài inseam

 

Những bảng dưới đây sẽ hiển thị kích thước khung xe phù hợp nhất với chiều cao của bạn. Với người đạp xe quan trọng đầu tiên là khung, đúng kích thước hay ko sẽ quyết định việc đạp thoải mái - cụ thể hơn, sẽ đo bằng khoảng cách từ tâm của trục giữa cho đến phần đỉnh của cốt yên

 

Lưu ý:

  • Bởi vì cơ thể mọi người đều khác nhau, thông số bảng của chỉ mang tính hướng dẫn chung. Ví dụ, nam và nữ tỷ lệ cơ thể khác nhau, nhưng kích thước khung là giống nhau đối với xe đạp nam và xe đạp nữ.

  • Điểm khác biệt là geometry khung. Với hầu hết các xe, chiều dài của gióng khung trên trên ngắn hơn đối với xe đạp nữ (khoảng cách từ yên xe đến tay lái ngắn hơn). Do đó xe đạp dành cho nữ thoải mái hơn cho phụ nữ khi đi.

  • Nhưng tỷ lệ giữa tay, chân và thân là khác nhau đối với tất cả mọi người. Có nghĩa là có những chiếc xe đạp dành cho những người tay dài, tay ngắn, chân dài nhưng thân trên lại ngắn (ví dụ điển hình là em đi size S thì bé mà đi size M lại to), ... Ngoài ra, kích thước của bánh xe cũng là một yếu tố rất lớn trong việc xác định cỡ xe đạp, vì bánh xe càng lớn thì xe sẽ cao hơn (cùng size nhưng bánh 27.5" và 29" sẽ khác nhau).

 

Đối với người có chiều cao ở giữa 2 size:

  • Xe đạp khác nhau ở geometry - nó phụ thuộc vào chủng loại xe đạp và do hãng sản xuất sản xuất. Nên không khó lắm trong việc tìm được 1 chiếc xe phù hợp hoàn mỹ nhất cho mình.

  • Ngoài ra, yên và tay lái cũng có thể điều chỉnh độ cao cho xe , vì vậy có thể tùy chỉnh dựa vào 2 thứ trên (thay potang ngắn hoặc dài, thẳng hay vểnh; đổi chiều dài ghidong, đổi góc,..).

  • Cuối cùng, kích thước khung có thể ảnh hưởng nhiều đến phong cách chơi xe, vì vậy bạn có thể chọn khung nhỏ hơn hoặc lớn hơn tùy thuộc vào sở thích (ví dụ MTB có thể đi khung nhỏ hơn 1 size). Khung nhỏ hơn thường cơ động hơn và nhanh nhẹn hơn. Khung lớn hơn giúp xử lý đường êm ái và ổn định, hoàn hảo cho những chuyến đi dài.

  • Ngoài ra, luôn phải chú ý đến sự phù hợp hay ko. Chọn xe không đúng kích thước dễ gây ra hệ lụy về sức khỏe lâu dài

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Lucy 11/05/2024

I'm not sure why but this blog is loading very slow for me.
Is anyone else having this issue or is it a
issue on my end? I'll check back later and see if the problem still exists.


Also visit my web-site https://Telegra.ph/Mobile-online-casinos-10-23