Miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 500.000

Chinh phục Tây Bắc: 26/1/2021 - 11/2/2022

Chinh phục Tây Bắc: 26/1/2021 - 11/2/2022

🚵‍♂️🚵‍♂️ CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠP XE CHINH PHỤC VÙNG TÂY BẮC

Chào các anh, các chị, các cô, các chú, các bác, các bạn

Dịp Tết vừa qua em đã thực hiện chuyến hành trình đạp 1 vòng quanh Tây Bắc, trong thời gian 17 ngày từ 26/1/2021 - 11/2/2022. Xuất phát từ Hà Nội lên tới Điện Biên rồi về lại Hà Nội với quãng đường khoảng 1300km

Đây cũng ko phải lần đầu em đạp xe lên Tây Bắc cơ mà chuyến vừa rồi đi cùng team mới thực sự gọi là nhiều trải nghiệm, em có một số kinh nghiệm đúc kết từ chuyến hành trình vừa qua và chia sẻ đến với mọi người có mong muốn thực hiện hành trình tương đương trên vùng cao Tây Bắc

😅😅 Bài viết có hơi dài mong mọi người dành thời gian để đọc và tham khảo

 

𝟭. 𝗖𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗯𝗶̣ 𝘃𝗲̂̀ 𝗺𝗮̣̆𝘁 𝘁𝗶𝗻𝗵 𝘁𝗵𝗮̂̀𝗻

Có quyết tâm, mục đích hoặc vẽ ra mục đích đủ thôi thúc để thực hiện hành trình

 

𝟮. 𝗖𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗯𝗶̣ 𝗸𝗶̃ 𝘃𝗲̂̀ 𝘁𝗵𝗲̂̉ 𝗹𝘂̛̣𝗰 𝘃𝗮̀ 𝘀𝘂̛̣ 𝗸𝗶𝗲̂𝗻 𝘁𝗿𝗶̀

- Luyện tập hàng ngày:

Trung bình mỗi tuần nên đạp khoảng 3-4 ngày, mỗi lần 30-40km là ok, trong 1 đến 2 tuần em hay có những cung xa loanh quanh 50-90km/chiều (mình thường đạp lúc 6 giờ sáng và kết thúc muộn nhất là 8h tối cho những cung xa ).

Những cung đường dễ là đường bằng phẳng ít dốc như cung đường quốc lộ, tuy nhiên nên luyện quen những cung nào nhiều dốc vì trên Tây Bắc gần như ngày nào cũng là leo và leo

* Ngoài ra tùy vùng miền mọi người có thể chọn cho mình cung đường tập luyện phù hợp

 

𝟯. 𝗟𝗼̣̂ 𝘁𝗿𝗶̀𝗻𝗵

CHUẨN BỊ KỸ LỘ TRÌNH CHUYẾN ĐI, LÊN KẾ HOẠCH LỘ TRÌNH HÀNG NGÀY

* Những lộ trình này không vòng vo, không đi quá xa trục đường chính trong chuyến hành trình vẽ ra sẵn, nếu đi không tập trung sẽ dễ mất nhiều sức lực và kéo dài thời gian thực hiện hành trình

Theo cá nhân em nếu mọi người đi lần đầu nên chọn hướng Hoà Bình - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên vì đường đi thuận lợi: dễ chơi dễ trúng, đường đi dễ và ko quá nhiều dốc, dân cư đông đúc và các thị trấn trên trục này đều sầm uất hơn

* Những khó khăn trên cung đường Tây Bắc:

- 1 số đoạn quốc lộ nhiều xe hạng nặng và đi rất nguy hiểm

- Khó khăn khi tìm nơi ăn ngủ qua đêm, thường đi tầm chục km sẽ đến khu dân cư (xã, thôn, bản,...), 40-50km sẽ qua thị trấn

- Những con dốc khó đoán: có nhiều đoạn sẽ dốc lên liên tục nhiều khi là 20-30km, có những đoạn thì vừa lên vừa xuống, kinh nghiệm là giữ vững tinh thần đạp và có lòng kiên nhẫn, từ từ vượt qua con dốc, ko nên ăn xổi và húng dẫn đến phí sức khi đi đường đèo dốc

 

𝟰. Đ𝗼̂̀ đ𝗮̣𝗰 𝗺𝗮𝗻𝗴 đ𝗶

* 𝘘𝘶𝘢̂̀𝘯 𝘢́𝘰:

- Trang phục gọn nhẹ, kinh nghiệm chỉ cần 3 bộ và thật gọn nhẹ, trên này khí hậu lạnh nên trang bị thêm áo khoác loại nhẹ và áo nỉ nếu cần thiết

- Ba bộ em hay mang là đó là áo thun mỏng, quần dài thun mỏng thêm áo khoác và áo gió, trang bị thêm 2 đôi găng (1 đôi cụt ngón và kín ngón)

+ Đi ngày nào giặt ngày đó, phơi tạm ở chỗ dừng nghỉ buổi đêm, qua đêm quần áo có thể ráo và hôm sau treo ở xe. Nếu có nắng chừng vài tiếng di chuyển là quần áo đã khô, xếp gọn lại.

- Áo đi mưa

 

* 𝘗𝘩𝘶̣ 𝘵𝘶̀𝘯𝘨 𝘷𝘢̀ 𝘱𝘩𝘶̣ 𝘬𝘪𝘦̣̂𝘯:

- Phụ tùng:

+ Săm xe (2 cái)

+ Bộ dụng cụ sửa chữa (tool), bộ nạy lốp xe, bơm xe 🤣🤣🤣 nên mang thêm cả masterlink dự phòng đứt xích và đồ tháo xích nữa

- Phụ kiện: Đèn xe đạp phía trước sau, các loại ổ cắm sạc và dây sạc + sạc dự phòng (em cho hết vào 1 túi zip cho dễ lấy)

- Mũ bảo hiểm

- Đồ y tế

- Những đồ khác:

+ Chai nước rửa bát: để vệ sinh lại má phanh sạch sẽ sau khi đi mưa hoặc đường bùn đất

+ Khăn lau xích: sau khi đi 1-2 hôm nên vệ sinh sạch sẽ và tra dầu xích lại để đảm bảo độ mượt mà

 

𝟱. 𝗗𝘂̛̀𝗻𝗴 𝗻𝗴𝗵𝗶̉ 𝗾𝘂𝗮 đ𝗲̂𝗺

- Không nên quá lo lắng cho địa điểm dừng nghỉ trong hành trình, vì tất cả các địa phương nằm trong trục quốc lộ đều có nhà nghỉ, khách sạn ven đường chỉ cần rẽ vào thị trấn hoặc thành phố thì thoải mái

- Giá cả phòng trung bình từ 150k - 200k / phòng, homestay thì 80-100k/người

 

𝟲. 𝗔̆𝗻 𝘂𝗼̂́𝗻𝗴

- Trên đường không thiếu hàng quán để dừng chân ăn uống, luôn nên mang theo bánh ngọt hoặc bánh kẹo các loại / lương khô đề phòng hết pin

- Không để thiếu nước uống trên từng chặng, mình luôn trang bị tối thiểu 2 chai nước

 

𝟳. 𝗟𝘂̛𝘂 𝘆́

- Tập trung cho mục tiêu đạp xe đã định, hạn chế la cà. Suốt chiều dài đất nước VN đâu đâu cũng đẹp, nếu mãi mê như đi du lịch thì đạp xe không bao giờ hết được

- Không nên chọn cung đường vắng mà mình chưa rõ thông tin, những đường như tỉnh lộ nhớ tìm hiểu kĩ trước khi đi, đặc biệt là những đường không tên vì thường những cung đường này xấu, gồ ghề và nhiều dốc bất thường sẽ làm mất rất nhiều sức 😅 team em đã bị 1 phen lạc đường trớ trêu vì thích chơi trò khám phá

Những ngày đầu trong hành trình sẽ dễ dàng bỏ cuộc, cơ thể chưa thích nghi với cường độ hoạt động cao và nhiều trở ngại khác. Vượt qua giai đoạn đoạn này mọi chuyện sẽ trơn tru ngon lành

 

TRÊN ĐÂY LÀ MỘT SỐ KINH NGHIỆM CHIA SẺ VỚI MỌI NGƯỜI

Chúc mọi người có đủ đam mê và có cơ hội để thực hiện những hành trình riêng

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.